Monday, April 15, 2013

อุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติกิจกรรม

     เก้าอี้
            1. เลื่อนเก็บใต้โต๊ะเมื่อเลิกงาน
            2. ไม่พาดเสื้อไว้ที่พนักเก้าอี้
            3. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ
            4. ซ่อมแซมเมื่อมีการชำรุด
            5. มีเบาะรองนั่งได้ไม่เกิน 1 ชิ้น
            อุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้สำนักงาน
           

1. สภาพอุปกรณ์/เครื่องมือ/เครื่องใช้สำนักงานไม่ชำรุดและพร้อมใช้งาน
            2. ไม่มีสิ่งของ/อุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นหรือไม่เกี่ยวข้องวางปะปนอยู่กับอุปกรณ์/เครื่องมือ/เครื่องใช้สำนักงาน
           

3. มีการจัดวางอุปกรณ์/เครื่องมือ/ สำนักงานส่วนกลาง
            4. มีผู้รับผิดชอบดูแลความสะอาดเรียบร้อยของอุปกรณ์/เครื่องมือ/เครื่องใช้สำนักงาน
           

โทรศัพท์
            1. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ
            2. ติดตั้งสายอย่างมีระเบียบ
            3. จัดวางอย่างมีระเบียบ
            4. มีสมุดโทรศัพท์ได้ไม่เกิน 1 เล่มใต้โทรศัพท์
           

ตู้เอกสาร
           

1. คัดแยกและตรวจสอบเอกสารทุก 3 เดือน
            2. จัดแบ่งพื้นที่ในตู้ เพื่อเก็บอุปกรณ์
            3. ติดป้ายสันแฟ้ม เพื่อสะดวกแก่การค้นหา
            4. ไม่วางสิ่งของบนหลังตู้จนทำให้เกิดความไม่สวยงาม
           

ห้องประชุม
           

1. จัดประกาศ/ขจัดข้อความไม่จำเป็นออกไป
            2. ไม่นำสิ่งของที่ไม่เกี่ยวข้องไว้ในห้องประชุม
            3. จัดโต๊ะ เก้าอี้ หลังการใช้งาน
            4. ปิดเครื่องปรับอากาศ ไฟฟ้า เครื่องเสียง หลังการประชุมทุกครั้ง
           

5. จัดและทำความสะอาดม่านอย่างสม่ำเสมอ
            6. จัดเครื่องเสียงให้พร้อมใช้งานอย่างเป็นระเบียบ
           

WHITE BOARD
            1. ทำความสะอาดหลังใช้งานทุกครั้ง
            2. ทำความสะอาดที่ขอบ/แปรงสม่ำเสมอ
            3. ตรวจสอบว่ามีปากกาพร้อมใช้งาน
           

ห้องรับแขก
            1. หลังการใช้เก็บแก้วน้ำทันที
           

2. ทำความสะอาดโต๊ะ พื้นทุกวัน
            3. จัดโต๊ะ เก้าอี้ หลังการใช้ทุกครั้ง
            บริเวณทางเดิน
            1. ไม่สูบบุหรี่ขณะอยู่ในทางเดิน
            2. ไม่วางสิ่งของใดๆ ไว้
            3. มีที่ทิ้งขยะ/แยกประเภท
            4. ไม่ส่งเสียงดังตามทางเดิน
            BOARD
            1. ขจัดประกาศเก่าๆ ออก
            2. ข้อมูลข่าวสาร ทันสมัยเสมอ
            3. ติดประกาศอย่างมีระเบียบ
            4. อุปกรณ์พร้อมที่จะใช้
            5. BOARD ตั้งอยู่ในที่เหมาะสม
           
     
     

เอกสารที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติกิจกรรม
      ใบมอบหมายงาน
      แบบประเมินการทำโครงการ การประยุกต์ใช้ 5 ส เพื่อพัฒนางานและเพิ่มผลผลิต

0 comments:

Post a Comment